ทักทายกันก่อน / ประชาสัมพันธ์ (12-09-64) >>>

 


สวัสดีนะครับเพื่อนๆ.... 12 กันยายน 2564

.... มีข่าวมาบอก สำหรับสมาชิก TumCivil.com  เรามีโปรแกรมดีๆมาแจก และ อัพเดทใหม่ให้เพื่อนๆ เช่น TJ Frame , TJ Barcut ตัดเหล็กให้เหลือเศษน้อยที่สุด , ADFS พื้นไร้คาน , SOIL ปฐพี , EPump ระบบสุขาภิบาล ฯลฯ และโปรแกรมอื่นๆที่อัพเดทให้ทำงานได้ ซึ่งคุ้มแน่นอน

.................สำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่เคยเป็นสมาชิก TumCivil มาสมัครได้เลยนะครับ เพียง 500 บาท ตลอดชีพ มีแต่คุ้มกับคุ้ม ...... สมัครได้เลยครับที่นี่

หรือ ถ้าเข้าไม่ได้ หรือ ไม่แน่ใจ LINE มาได้ครับ LINE ID = tumcivil.com .....

 


 

แจ้งข่าวการอบรม.....

......ตอนนี้ดูสถานการณ์แล้ว เราขอเลื่อนการอบรมที่จัดที่โรงแรมทุกรายการของปี 64 นี้ไป =>ต้นปีหน้าเลยนะครับ เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนๆ และ ความพร้อมของสถานที่ การเดินทาง และ ดูมาตรการจากภาครัฐประกอบ

...เราคาดว่าจะขอเริ่ม เสาร์ที่ 22 มกราคม 2565 เลยนะครับ ...... และเราจะมาแจ้งให้ทราบเรื่องตารางเวลาและการย้ายตารางการอบรมอีกทีนะครับ

 

......ช่วงนี้ เราขอพัฒนาระบบต่างๆให้ดีขึ้น ทั้งระบบสมาชิก ของแจก โปรแกรมแจกให้กับสมาชิก เพื่อจะได้ฝ่าฟันกันไปให้ได้ เพื่อปีหน้าฟ้าสดใส เราจะได้พร้อมกัน แข็งแรงขึ้น กันนะครับ


 

....ด้วยสถานการณ์ช่วงนี้ เราได้ปรึกษากับทางวิทยากร และ ได้สร้างหลักสูตร Online ขึ้นมาใหม่ ....

..... ล่าสุดเราเปลี่ยนการอบรมบางรายการมาเป็น Online ราคาถูกลงครับ ....

 

เริ่มด้วยการอบรม  ONLINE TRAINING ใหม่ดังนี้  

1. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การออกแบบคอนกรีตเสริมเหล็กวิธีกำลัง SDM + คู่มือ (เริ่ม 25 ก.ย.64)

2. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การประยุกต์ Plaxis 2D ในงานวิศวกรรมอย่างมืออาชีพ + คู่มือ (เริ่ม 20 พ.ย.64)

3. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การประยุกต์ใช้งาน Dlubal RFEM ออกแบบ PRECAST + คู่มือ (เริ่ม 10 ส.ค.64)

4. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - เทคนิคการควบคุมงาน+การตรวจสอบในการก่อสร้าง + คู่มือ (จองได้ตลอดเวลา)

5. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การวิเคราะห์โครงสร้างเพื่อการต่อยอด ติวทุกชนิด + คู่มือ (จองได้ตลอดเวลา)

6. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การออกแบบพื้นโพสท์เทนชั่นด้วย ADAPT PT + คู่มือ + โปรแกรม (จองได้ตลอดเวลา)

7. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การวิเคราะห์และออกแบบโครงสร้างด้วย ETABS (V.18+19) + คู่มือ (จองได้ตลอดเวลา มี VDO ETABS 2019 มาเพิ่ม)

8. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การใช้ SAP2000 ขั้นสูง สำหรับออกแบบอาคารรับแรงลม + คู่มือ (จองได้ตลอดเวลา)

9. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การวิเคราะห์และออกแบบโครงสร้างด้วย SAP2000 (V.22 + 23) + คู่มือ (จองได้ตลอดเวลา)

10. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - เทคนิคการประมาณราคางานและถอดแบบก่อสร้างอาคาร + คู่มือ (จองได้ตลอดเวลา)


( ไม่แน่ใจ LINE มาได้ครับ LINE ID = tumcivil.com)

 

 


เราได้อัพเดทบริการฟรี DRMK Computing ...

สำหรับเพื่อนๆที่งบน้อย และหาโปรแกรมฟรี ง่ายๆ เพื่อออกแบบเสาคอนกรีตเสริมเหล็ก ตอนนี้ DRMK ได้ปรับแล้วครับ 2 อันนี้ ให้ใส่ค่า fy และ fc' ที่ผู้ใช้เปลี่ยนแก้ตามใจเลย .... หลักการง่ายๆ ในการออกแบบให้ค่า x อยู่ในพื้นที่ในกราฟ Combined Axial & Moment Strength by WSD & SDM Interaction Diagram by WSD & SDM สามารถ เข้ามาลองใช้ได้ฟรี ไอคอนแถวบน 2 อันขวามือ ....... สามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่


โปรแกรมมาใหม่สำหรับขาย ........

ขณะนี้เราได้ทำการขาย โปรแกรม DRMK FOUNDATION V.1.4.2 ออกแบบฐานราก 5 วิธี (โดย ดร.มงคล จิรวัชรเดช) แล้วนะครับ ... เป็นโปรแกรมแรกของ ดร.มงคล เลยนะครับ ที่ได้จัดจำหน่าย ฝากเพื่อนๆด้วยนะครับ ที่สำคัญเราอัพเดทฟรีครับ

....... ลองไปสั่งซื้อได้เลยครับเพื่อนๆที่นี่ เพราะอัพเดทฟรีตลอดชีพเลยนะครับ


วันนี้จัดระเบียบบทความ / รายการคำนวณ / หนังสือเอกสารต่างๆ ทางด้านวิศวกรรม (โยธา) ต่างๆ พบว่ายังมีอีกเยอะ หลายอันยังไม่ได้ลง หลายอันต้องแบ่งลงแยกไปที่ กูแชร์ และ TumCivil ........ ยังเหลืออีกหลายรายการ ที่สำคัญต้องจัดลงอย่างมีระบบ เพื่อให้สามารถสืบค้น และ อยู่ในระบบสืบไปยันรุ่นลูกหลาน อนาคตจะได้เป็นประวัติศาสตร์ร่วมกัน ทั้งผู้ให้ ผู้ส่งมาเผยแพร่ และ ขอเชิญชวนๆเพื่อนๆ ทุกคนส่งมาได้นะครับ เพื่อนๆลองเข้าไปชมนะครับที่หน้าบทความ

..... เช่นล่าสุด "ตัวอย่างรายการคำนวณออกแบบ อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง"

.... และอีกมากมายที่ หน้าบทความ

 


....อัพเดท..ปรับเลื่อนเวลาตารางการอบรมปี 2564 ครับเพื่อนๆ (3 รายการ)....

...... ตามตารางใน หน้าอบรมสัมมนา ซึ่งในปีหน้ามีการอบรมใหม่ๆรายการเลยครับ น่าสนใจมากๆ และ โดยรวมราคาจะถูกลงด้วยนะครับ ขอเชิญเพื่อนๆเข้าไปจองกันได้นะครับที่ หน้าอบรมสัมมนา

 


การอบรม Online เปิดเพิ่มพิเศษ / และเปิดคู่ขนานกับหลักสูตรปรกติ

........ สำหรับคนที่ไม่สะดวกมาอบรม กับสถานการณ์ช่วงนี้นะครับ เราเองในนาม TumCivil ก็ต้องทำให้ลูกค้าได้เป็นทางเลือก และ ไม่เอาเปรียบลูกค้า พยายามแจกให้เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือเป็นหลักสูตร Online........ ดังนั้น เราจึงใช้ชื่อว่า Online Training คือ สามารถเรียนได้ตามวันและเวลาดังกล่าว และมีเอกสารที่เป็นคู่มืออย่างดีส่งให้ด้วย 1 เล่ม โดยแต่ละหลักสูตรจะต้องปรึกษาหาหรือและได้รับความร่วมมือกับทางผู้สอนด้วย

.....โดยเฉพาะหลักสูตรทางเลือกที่สามารถอบรมในกลุ่ม และ อบรมแบบปรกติ + แถมในกลุ่ม Online ให้เลือกครับ.....
 

1. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การวิเคราะห์และออกแบบโครงสร้างด้วย SAP2000 (v.22) + คู่มือ  (3,000)

2. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การวิเคราะห์และออกแบบโครงสร้างด้วย ETABS (v.18) + คู่มือ  (3,500) (*สำหรับผู้ที่มาอบรมที่ รร. 4,500 เข้ากลุ่มฟรี)

3. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การประยุกต์ใช้ MS Project เพื่อการวางแผนและควบคุมโครงการ + คู่มือ  (2,500) (*สำหรับผู้ที่มาอบรมที่ รร. 3,500 เข้ากลุ่มฟรี)

4. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การประยุกต์ใช้งาน Dlubal RFEM วิเคราะห์ออกแบบโครงสร้าง + คู่มือ  (3,500) (*สำหรับผู้ที่มาอบรมที่ รร. 4,500 เข้ากลุ่มฟรี)

5. ONLINE TRAINING - เรียนออนไลน์ - การประยุกต์ใช้งาน DLUBAL RFEM ออกแบบ PRECAST + คู่มือ  (3,200) (*สำหรับผู้ที่มาอบรมที่ รร. 4,500 เข้ากลุ่มฟรี)

 

การอบรม Online สำหรับคนไม่สะดวกมาอบรม...

 


ช่วงนี้เรามีโปรแกรม Freeware มาแจกเพิ่มเติม ครึ่งหนึ่งผมนำมาจาก ท่าน อ.ซือแป๋ อ.วีระ ชานวิทิตกุล ที่ท่านเสียชีวิตไปแล้วต้นปีนี้ ผมขออนุญาตท่านมา นำมาเผยแพร่เป็นวิทยาทานให้กับเพื่อนๆวิศวกร และ สมาชิก TumCivil ยังไงลองไปโหลดมาเล่นกันนะครับ บางอันมีประโยชน์มากเลยนะครับ เขาไปลองกันได้ที่หน้า Download Software ที่นี่ครับ

 

 

เรานำโปรแกรมดีๆมา แจกฟรี .... โปรแกรม RC2000 v.3 โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่พัฒนา โดยคนไทย วิเคราะห์ออกแบบ ค.ส.ล. แบบทฤษฎีกำลังปะลัย SDM โดย อ.วีระ ชานวิทิตกุล ลองโหลดไปใช้ดูนะครับ แต่ Lock ค่า FC' ไว้ที่ 150 ksc

 

..........โปรแกรมออกแบบเสาเหล็กรูปพรรณ ASD ตามมาตรฐาน AISC (SDD) ซอฟต์แวร์ช่วยคำนวณการออกแบบโครงสร้างเหล็กแบบหน่วยแรงใช้งาน ASD ผู้พัฒนาทำมานานแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 แต่ใช้งานได้อยู่ มีเหล็กของไทยให้เลือก พัฒนาโดยทีมงานคนไทย ใช้งานง่าย .... ไม่ต้องติดตั้ง สามารถใช้ได้เลย

 


วันนี้มาแนะนำโปรแกรมในหน้าดาวน์โหลดใหม่ๆ TumCivil Downloads ที่น่าใช้นะครับ เช่น TJ BARCUT (Shareware) อภินันทนาการในโอกาสครบ 20 ปี TumCivil (ใช้งานได้ แต่พิมพ์ และ เซฟ ไม่ได้) ......... และโปรแกรมอื่นๆในหน้าดาวน์โหลด ซึ่งมีโปรแกรมทางด้านวิศวกรรมโยธามากมายเลยครับ ลองคลิกไปใช้บริการกันดูครับ  TumCivil Downloads


แนะนำโปรแกรมใหม่ โปรแกรม NEO RC SDM ออกแบบคอนกรีตเสริมเหล็กวิธีกำลัง (โดย ผศ.เสริมพันธ์ เอี่ยมจะบก) ซึ่งเป็นโปรแกรมออกแบบโดยวิธี กำลัง (Strength Design, SDM.) ในการออกแบบองค์อาคารหลักทั่วๆไปของคนไทย พัฒนาโดย ผศ.เสริมพันธ์ เอี่ยมจะบก สามารถออกแบบได้อย่างสวยงาม รายการคำนวณเป็นภาษาไทย

 


เพิ่งผ่านพ้ไป 27 ธ.ค. 2543 ครบ 19 ปีเต็มของเว็บ www.tumcivil.com ถ้าเป็นคนก็เข้ามหาวิทยาลัยแล้ว จากวันนี้เมื่อ 19 ปีที่แล้ว เราเริ่มอัพโหลดเว็บลง Server ครั้งแรก เข้าปีที่ 20 สิ้นสุดที่งานเก๋า 2020 พอดี และ สิ้นสุดเว็บ TumCivil ยุคแรก........และจากวันนี้ ปีต่อไปและต่อไป คงจะมีอะไรมารับใช้เพื่อนๆอีกนะครับ เข้าสู่ยุคที่สองของการพัฒนา ............. ไม่มีอะไรจะพูดมาก เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลา ขอให้เพื่อนๆทุกท่านที่ผ่านมา ทั้งเคยใช้บริการ หรือ ใช้บริการเว็บไซต์อยู่ มีความสุข มีความหวัง มีความเชื่อมั่น และ มีความคิด มีพลังทำสิ่งที่ดีๆกันนะครับ..........


Updated TOOLS !!

หน้าบทความ - เป็นแหล่งความรู้จากหลายๆท่านและหลายๆที่ทางด้านวิศวกรรม วิศวกรรมโยธา ช่าง ฯลฯ โดยมีทั้งเอกสาร บทความ E-BOOK สื่อ VDO ต่างๆมานำเสนอ ซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถแวะมาหาความรู้และโหลดไปได้

หน้าเครื่องมือ - เป็นหน้าที่รวบรวมเครื่องมือช่วยวิศวกร เช่น Gooshared.com เป็นแหล่งรวมเอกสาร EBOOK งานวิศวกรรม ที่มากที่สุดในไทย, DRMK ระบบที่ช่วยวิศวกรในการคำนวณและออกแบบ น่าสนใจมากพจนานุกรมวิศวกรรมศาสตร์ การค้าหาคำศัพท์ช่างและ หน้าแนะนำช่อง Youtube


ทางเราได้ปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจในการอบรมใหม่ (ตามตาราง) คือ 1.Premium Training (PMT)  2.In-House Training (IHT)  3.Sharing Training (SRT) ซึ่งมีรายละเอียดตามตารางนะครับ ดาวน์โหลดได้ที่นี่ คือเราต้องการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน โดยสามารถจัดอบรมได้ทุกประเภท


TumCivil Shopping .... มีความภูมิใจนำเสนอ โปรแกรม ERCM (ERC3R3) ออกแบบ ค.ส.ล. (Release 3.0) (3 มิติ) พัฒนาโดย อ.กฤษดา รักษากุล เป็นโปรแกรมวิเคราะห์ออกแบบโครงสร้าง ค.ส.ล. ทั้งอาคาร แบบ 3 มิติ แรงด้านข้าง + แรงบิด + ออกแบบบันได + ฐานราก คานเฉียง - ทะแยง / พื้นรูปอะไรก็ได้ / พื้นยื่น / ไร้คาน / ช่องเปิด ตัวนี้จะอัพเดทฟรีนะครับไปเรื่อยๆ เป็นความภูมิใจของผู้พัฒนานะครับ..................สามารถสั่งได้เลยนะครับที่นี่

 

 


....แนะนำเว็บ Gooshared.com ซึ่งเป็นเว็บที่รวบรวมเอกสาร E-BOOK ตอนนี้มีเอกสารเข้ามาอีักแล้ว โดยสมาชิกของเรา TumCivil สามารถเข้าไปใช้บริการได้เลย โดยใช้ Username และ Password เดียวกัน


 

แนะนำหลักสูตร อบรมสัมมนาของ TumCivil.com (เอกสารน่าสนใจมาก ทุกหลักสูตรทำเป็นรูปเล่มอย่างดี) ใหม่ตลอดทั้งปี 2563

 

 

 

   

สารบัญส่วนสำคัญของเว็บไซต์ :


หน้าแรก - เป็นหน้าเริ่มต้น หน้าแรกของเว็บไซต์

หน้าช้อปปิ้ง - เป็นหน้าหลักของการขายสินค้า โปรแกรมทางด้านวิศวกรรม วิศวกรรมโยธา หลายสิบตัว เน้นทางด้านของคนไทยเป็นหลัก เช่นโปรแกรมทางด้านการออกแบบโครงสร้างเหล็ก และ คอนกรีตเสริมเหล็ก ราคาไม่แพง

หน้าดาวน์โหลด - เป็นหน้ารวบรวมโปรแกรมทางด้านวิศวกรรม เน้นวิศวกรรมโยธา เป็นที่บริการฟรี สำหรับเพื่อนๆวิศวกร ช่าง นิสิต นักศึกษาที่ต้องการใช้โปรแกรมจากหลายที่มา มีหลายหมวดหมู่ หลายโปรแกรมที่ฟรีและน่าสนใจมากนะครับ มาดาวน์โหลดได้เลย

หน้าอบรม-สัมมนา - เป็นหน้ารวบรวมหลักสูตรที่น่าสนใจหลายหลักสูตรทางด้านวิศวกรรม ทางด้านช่าง โดยรวบรวมวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถที่หลากหลายท่าน และเอกสารการอบรมที่ไม่เหมือนใคร คุณภาพเกรด พร้อมมี VDO และของแจกอีกมากมาย

หน้าบทความ - เป็นแหล่งความรู้จากหลายๆท่านและหลายๆที่ทางด้านวิศวกรรม วิศวกรรมโยธา ช่าง ฯลฯ โดยมีทั้งเอกสาร บทความ E-BOOK สื่อ VDO ต่างๆมานำเสนอ ซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถแวะมาหาความรู้และโหลดไปได้

หน้าเครื่องมือ - เป็นหน้าที่รวบรวมเครื่องมือช่วยวิศวกร เช่น Gooshared.com เป็นแหล่งรวมเอกสาร EBOOK งานวิศวกรรม ที่มากที่สุดในไทย, DRMK ระบบที่ช่วยวิศวกรในการคำนวณและออกแบบ น่าสนใจมาก