>>> ทักทาย / ประชาสัมพันธ์ (9-10-61) <<<

 

ขยายความทักทายกันหน้าแรก 9 / 10 / 61

 

1. หลักสูตร อบรมการออกแบบอาคารสูง อาคารขนาดใหญ่ อาคารพิเศษ และ อาคารต้านทานแผ่นดินไหว รุ่นที่ 12  (Updated)

เนื้อหาหลัก :

เพื่อให้วิศวกร นิสิต นักศึกษาหรือผู้ที่สนใจทั่วไป สามารถเข้าใจถึงการออกแบบโครงสร้างอาคารสูง อาคารขนาดใหญ่ อาคารต้านทางแรงแผ่นดินไหวได้อย่างถูกต้อง และกล้าที่จะเลือกใช้อย่างถูกวิธี โดยเน้นการสอนแบบสมัยใหม่ เน้นทฤษฎีและการนำไปใช้โดยสามารถลงมือทำงานภาคปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง ซึงการสอนครั้งนี้เน้นการสอนตามมาตรฐานและข้อกำหนดของวิศวกรรมสถาน และส่วนการออกแบบอาคารต้านทานแผ่นดินไหวนั้นภายใต้กฎกระทรวงฉบับที่ 49 โดยเสนอวิธีการคำนวณแรงเฉือนที่ฐานอาคารตามข้อกำหนดของ Uniform Building Code (UBC)  โดยการเรียนรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในการสอน โดยการจัดการอบรมครั้งนี้ทางทึมงานTumCivil.com ได้จัดทำหนังสือคู่มือตำราของวิทยากรให้ด้วยซึ่งเป็นเอกสารที่จัดพิมพ์โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่อบรมเพื่อหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เกิดประโยชน์สูงสุดและได้เป็นคู่มือตำราอ้างอิง

"รศ.ดร.ไพบูลย์ ปัญญาคะโป เป็นหนึ่งในกูรูเรื่องการออกแบบโครงสร้างอาคารต้านแผ่นดินไหว และ ความรู้เรื่องแผ่นดินไหว .. และล่าสุดท่านยังได้รับเกียรติให้เสนอ ผลงานทางวิชาการชื่อ "Desing Spectra Based on Constant-Damage Concept" ในการประชุมใหญ่นานาชาติทางวิชาการสาขาวิศวกรรมโยธา ในระดับภาคพื้นเอเชีย ครั้งที่ 7 ที่จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น"

   ในการออกแบบอาคารสูง อาคารขนาดใหญ่ และ อาคารต้านทานแผ่นดินไหวนั้น ถือว่าเป็นความรู้ที่ประกอบด้วยการวิเคราะห์โครงสร้างและการออกแบบชิ้นส่วนองค์อาคารต่างๆโดยเชื่อมองค์ความรู้เข้าด้วยกัน โดยการออกแบบอาคารดังกล่าวนอกจากจะออกแบบให้รับน้ำหนักทางดิ่งได้แล้ว ยังต้องมีการออกแบบให้สามารถต้านทางแรงกระทำทางด้านข้างได้ด้วย และผู้ออกแบบจำเป็นต้องมีความเข้าใจหลักการในการออกแบบอาคารอย่างถูกต้องและเพียงพอ โดยการอบรมในครั้งนี้จะประกอบด้วยการออกแบบให้รับแรงกระทำเนื่องจากน้ำหนักบรรทุกซึ่งใช้ในการออกแบบอาคารทั่วไป และแรงกระทำทางด้านข้างเนื่องจากแรงลมและแรงแผ่นดินไหว ซึ่งในต่างประเทศวิธีการออกแบบให้รับแรงกระทำด้านข้างนี้นิยมกันมากในหลายประเทศ และเพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพของวิศวกรไทยให้เรียนรู้และเข้าใจในการออกแบบดังกล่าวได้ ทาง TumCivil.com จึงได้จัดหลักสูตรนี้ขึ้นเพื่อตอบสนองและเป็นแหล่งพัฒนาความรู้ดังกล่าว

 

สนใจจองอบรมได้ที่นี่นะครับ


 

สนใจจองอบรมรายการนี้ได้ที่นี่นะครับ


 

2. แนะนำ งานเก๋า 2019 (การบรรยายพิเศษด้านเทคนิคงานวิศวกรรมและช่าง ครั้งที่ 6)

เพื่อให้เพื่อนๆ สมาชิกของ TumCivil ได้ทราบเทคนิคและเคล็ดลับต่างๆในการทำงาน การออกแบบ การแก้ไข จากวิทยากรระดับปารมาจารย์อาวุโสมืออาชีพ ชื่อดังของไทย ในสไตล์แบบเบาๆ และไม่เครียดจนเกินไป และเผยกลเม็ดต่างๆซึ่งจะมีประโยชน์อย่างยิ่งกับวิศวกร นายช่าง นิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจทั่วไป โดยนี่จะเป็นการรวมตัวของวิศวกรระดับเซียนแบบหาตัวจับได้ยากครั้งแรกของทั้ง 5 ท่าน เพื่อให้ความรู้ ประสบการณ์ต่างๆ ในสไตล์และแบบเฉพาะตัวของแต่ละท่าน....... สนใจสั่งจองสัมมนาเก๋า 2019 ได้ที่นี่

สนใจจองอบรมรายการนี้ได้ที่นี่นะครับ


3. บทความมาใหม่เยอะมากๆเลยนะครับเพื่อนๆ คลิกที่หน้าบทความได้เลยครับ

Cost Control และ Project Planning  สำหรับบทความล่าสุด

4. หน้า Downloads Software ทางด้านวิศวกรรม

 



หน้าต่างๆสำคัญๆของ TumCivil.com
 

- หน้าดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ โดยเฉพาะซอฟต์แวร์ใหม่ๆล่าสุด มีทั้งฟรีแวร์ แชร์แวร์ และ ทดลองใช้ น่าสนใจมากๆ หน้าดาวน์โหลดซอฟต์แวร์

- หน้าบทความ รายการคำนวณ VDO การบรรยายต่างๆ VDO การสอนโปรแกรม ความรู้ทางด้านวิศวกรรม คลิกที่หน้าบทความ

- หน้า Shopping ซื้อซอฟต์แวร์ โปรแกรมทางด้านวิศวกรรม เช่นโปรแกรมคำนวณออกแบบต่างๆ / เอกสารและสื่อในการอบรม คลิกที่นี่เพื่อเข้าหน้า Shopping

- หน้าอบรม - สัมมนา รวบรวมหลักสูตรตลอดทั้งปี ของการอบรมสัมมนาทางด้านวิศวกรรม / วิศวกรรมโยธา ช่าง เหมาะสำหรับวิศวกร นิสิต นักศึกษา และนายช่างฯ คลิกที่นี่เพื่อเข้าหน้า อบรม-สัมมนา

- หน้าสมาชิก TumCivil เพื่อสมาชิก Engfanatic สำหรับสิทธิ์พิเศษต่างๆมากมาย เช่นโปรแกรมเวบเซอร์วิส, การเข้าอบรม ฯลฯ คลิกที่นี่เพื่อเข้าหน้าสมาชิก

- ส่วนของ หน้า Tools ของเรา เช่น Engineering Dictionary, DRMK Computing เว็บช่อวยคำนวณออกแบบทางวิศวกรรม, Gooshared.com แหล่งรวม EBOOK ทางวิศวกรรม, และ Youtube ของ TumCivil



SOCIAL MEDIA by TumCivil.com
 

 

ฝากกด LIKE "แฟนเพจ TumCivil on Facebookให้ด้วยนะครับ เพื่อรับข่าวสาร ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการอบรมใหม่ๆ และ รายการความรู้ อัพเดทต่างๆนะครับ



< เพื่อนๆมากด Like เยอะๆนะครับ.....เรามีอะไรดีๆ อะไรใหม่ๆ จะได้ Update ก่อนใคร >