เมื่อจดหมายสมัครงาน มัดใจ นายจ้างคนใหม่ ให้อยู่หมัด(1) พร้อมตัวอย่าง ภาษาอังกฤษ อ่าน 283

 

52 107 Buaban Villa Sukhaphiban 2
Bangkapi
Bangkok
 

 
12 March 1990  

 


The Bureau Chief
NHK TV, 6 F MOT Building,
222 Rama 9 Road,
Bangkok 10310

Dear Sir,

 
                    Your advertisement in Bangkok Post of March 10, 1990, for the position of a translator has attracted my attention because I think that my qualifications will fulfil your requirements.
          I am a graduate from Poona University in India and hold a Master's degree in Politics and Public Administration. While studying at the University, I had a part-time job as a translator for the Royal Thai Consulate in Bombay. From time to time, I also contributed some English articles to the university's magazine and won several prizes in the essay contests. My English and Thai typing speeds are 50 words and 40 words a minute respectively. Because of my translation and writing experience, I am confident that I will be able to do a good job for you.
          H.E. Prateep Rewangnam, Consul General in Bombay, has permitted me to use his name as a referee. Enclosed you will find my detailed Resume, a degree certificate and two recent photographs.
          I shall be able to call for an interview at your convenience and shall be glad to give you any further information that you may require. If you wish to telephone me, my number is 433-1907
 



Yours faithfully,


( Mr. Lamduan Chadchaidee )


 


 

กลวิธีง่าย ๆ ที่คุณสามารถพลิกวิกฤติ ให้เป็นโอกาสได้ เพียงแค่คุณรู้เทคนิค ในการเขียนจดหมายสมัครงาน ทำอย่างไรให้น่าสนใจ และดึงดูด ในสายตาบริษัทชั้นนำ ทั้งหลาย

วันนี้เราจะมานำแนะนำ ตัวอย่างจดหมายสมัครงาน แบบแรก ที่เราภูมิใจนำเสนอก็คือ การเขียนจดหมายสมัครงาน ภาษาอังกฤษ เป็นแบบเรียบง่าย แต่ดูดี เพราะหากคุณเขียน จดหมายสมัครงาน เป็นภาษาอังกฤษได้ ประตูที่เปิดรอรับ คุณเข้าทำงานนั้น ไม่ยากอย่างที่คุณคิดหรอกครับ ใช้ตัวอย่างจดหมายฉบับนี้ ไปปรับเปลี่ยนแนวทาง ให้ดูเหมาะสมกับ คุณสมบัติของคุณ ไม่แน่วันพรุ่งนี้ คุณอาจจะเป็นคนต่อไป ที่ได้รับโทรศัพท์เพื่อ ขอสัมภาษณ์งาน เรามาเริ่มกันลยดีกว่าครับ

  • ส่วนที่ 1 : ส่วนแรกนี้ จะเป็นส่วนที่กล่าวถึง แหล่งที่มาว่า คุณเห็นประกาศ รับสมัครงานของบริษัท ที่คุณต้องการสมัครงาน จากสื่อไหน และเมื่อวันที่เท่าไหร่ และระบุถึงตำแหน่งงาน ที่คุณสนใจพร้อมไปด้วย

     

  • ส่วนที่ 2 : เกริ่นถึงประวัติการเรียน และประสบการณ์ในการทำงาน พอสังเขป พยายามค้นหาตัวเองให้เจอว่า ตัวคุณเองนั้นมีจุดเด่นตรงไหน ที่สามารถ สนับสนุนกับตำแหน่งงาน ที่คุณกำลังจะสมัครไป

     

  • ส่วนที่ 3 : การสร้างความมั่นใจให้กับบริษัท ฯ ที่เราสมัครไป โดยการอ้างอิงบุคคลที่สามารถ ยืนยันได้ว่าเรามีคุณสมบัติ และความสามารถอย่างที่เราได้กล่าวอ้างจริง ๆ บุคคลที่สามารถอ้างถึงได้ ควรจะเป็น เจ้านายเก่า หรืออาจารย์ที่เรา รู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดี

     

  • ส่วนที่ 4 : เป็นการปิดท้ายด้วยประโยคที่ สื่อให้เห็นถึงความมั่นใจ และความพร้อมในการทำงาน พร้อมกับเบอร์ติดต่อ ที่ทางบริษัท ฯ จะสามารถติดต่อ คุณได้ตลอดเวลาที่เขาสนใจ และพรอ้มจะเรียกคุณเข้าสัมภาษณ์

สิ่งสำคัญของจดหมายสมัครงาน ภาษาอังกฤษก็คือ "ไวยกรณ์ " คุณควรจะมีการตรวจทาน ทุกครั้งหลังเขียนเสร็จ วานให้เพื่อน หรือใครซักคน ช่วยตรวจแก้ไขอีกครั้ง เพื่อความแน่ใจ ไม่จำเป็นต้องเขียนประโยค ที่ซับซ้อนมาก ขอแค่คุณสามารถสื่อสารให้เเข้าใจ และอ่านง่ายก็พอแล้ว

หวังว่าตัวอย่างจดหมายสมัครงาน ฉบับนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และแรงกระตุ้นให้คุณ ๆ ทั้งหลาย เตรียมพร้อมในสมรภูมิ การสมัครงานที่ดุเดือดแล้วนะครับ ขอให้โชคดี

* ขอขอบคุณ หนังสือ "การสมัครงาน และสอบสัมภาษณ์" ของ ลำดวน จาดใจดีที่เอื้อเฟื้อข้อมูล


คะแนน:
ร่วมแสดงความคิดเห็น (Post Comment)