เลือกเนคไท ให้ดูดีและเหมาะกับคุณ อ่าน 8,042

       การเลือกเนคไทใส่กับชุดสูทนั้น เป็นสิ่งที่คุณควรใส่ใจ และพิถีพิถันกันสักนิดหนึ่ง เพราะถึงแม้ว่าการใส่เนคไทกับเสื้อเชิ้ตหรือชุดสูท จะช่วยเสริมบุคลิกให้คุณดูภูมิฐานและดูโดดเด่นได้แล้ว  แต่ในบางครั้งมันก็อาจเป็นตัวทำลายบุคลิกและความสง่างามของตัวคุณไปได้เช่นกัน ถ้าหากว่าเนคไทที่คุณเลือกมาใส่กับสูทตัวเก่งของคุณนั้น มันไปด้วยกันไม่ได้เอาซะเลย 

        ดังนั้น ในการเลือกเนคไทแต่ละเส้นมาใส่นั้น เราจึงควรดูถึงรูปแบบ ลวดลาย และสีสันต่างๆ ให้เข้ากันกับชุดที่คุณจะสวมใส่ หรือจับมา Match กันให้ดีซะก่อน นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาดูด้วยว่า ชุดทั้งชุดของคุณนั้นเหมาะสมกับกาลเทศะของงานที่คุณจะต้องไปปรากฏกายหรือไม่ เพราะคุณจะดูดีมีรสนิยม หรือเป็นหนุ่มภาพลักษณ์แย่ ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเสื้อผ้าที่เลือกใส่นั่นเอง


 เนคไทแบบที่หนุ่มๆ ควรมีไว้ประดับตู้
        - เนคไทลายสกอต 
          เนคไทลายนี้จะช่วยทำให้คุณผู้ชายทั้งหลายดูเป็นชายหนุ่มที่มีความทันสมัย มั่นใจ และควรเลือกใส่กับสูทสีดำ หรือน้ำตาล ส่วนเสื้อเชิ้ตควรเลือกสีขาว หรือโทนสีพื้นๆ จะเข้ากันได้ดีกับเนคไทแบบนี้ ถึงเวลาออกงานเมื่อไหร่ ก็อย่าลืมคว้าเนคไทลายนี้มาใส่กันด้วยล่ะ
 

          - เนคไทลายริ้ว
            แบบลายสีเงินจะมีความคลาสสิค เหมาะกับหนุ่มมาดนักธุรกิจที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตนเอง  และจะไปได้ดีกับชุดสูทสีเทา หรือสีกรมท่า ควรสวมใส่กับเสื้อเชิ้ตขาวด้านใน เพราะมันจะทำให้ผู้สวมใส่ดูเป็นคนสะอาดสะอ้านและมีรสนิยมได้เป็นอย่างดี
 

         - เนคไทลายกราฟฟิค
           เนคไทลายนี้จะเหมาะกับหนุ่มๆ ที่มีบุคลิกสนุกสนาน หากอยากจะแต่งตัวให้ดูเท่ห์นิดๆ ก็เลือกเนคไทลายนี้มาประดับคอกันได้เลย และหากจะให้ดูดียิ่งขึ้นควรสวมใส่กับสูทสีน้ำเงิน กรมท่า และน้ำตาล ส่วนเสื้อเชิ้ตที่สวมใส่ด้านในนั้นคุณสามารถเลือกใส่ได้ไม่จำกัดสีสัน เพราะเจ้าเนคไทลายนี้สามารถรับได้ทุกแบบ ซึ่งจะทำให้คุณดูมีบุคลิกที่ขี้เล่น และมีอารมณ์ศิลปิน
 

        - เนคไทสีเทาลายดอกเล็กๆ
          เป็นเนคไทแบบที่ไม่ควรขาดไปจากตู้เสื้อผ้าของคุณ เพราะเนคไทลายนี้จะเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าและสูทแทบทุกชุดที่คุณมี ไม่ว่าเชิ้ตของคุณหรือสูทนั้นจะเป็นแบบไหนก็ตาม ซึ่งหนุ่มๆ ที่ไม่ถนัดออกงานสังคมสักเท่าไหร่ จะสามารถนำมันมาใช้ได้เสมอเมื่อถึงคราวต้องดูดีขึ้นมา
 

       - เนคไทสีม่วงเบอร์กันดี้ลายดอก
         สำหรับหนุ่มๆ ที่มีความพิถีพิถันในเรื่องของการแต่งกาย คงพลาดไม่ได้ที่จะต้องมีเนคไทลายนี้เอาไว้ เพราะมันจะแสดงถึงความเป็นคนมีมาดสุขุมและเป็นนักอนุรักษ์นิยมเล็กๆ สูทที่เหมาะกับเนคไทลายนี้ก็จะเป็นสูทสีขาว สีเขียวแบบทหาร หรือสีน้ำตาล และเสื้อเชิ้ตควรจะเป็นสีน้ำเงิน ดำ หรือน้ำตาล ซึ่งจะทำให้ผู้สวมใส่แลดูภูมิฐาน และอบอุ่นขึ้นมาได้มากเลยทีเดียว
 

      - เนคไทสีพื้น
        เป็นเนคไทแบบที่หนุ่มๆ นิยมใช้กันมากที่สุด เพราะมีสีสันมากมายให้เลือกนั่นเอง ทั้งที่เป็นสีเข้ม สีอ่อน สีเหลือบๆ และแบบที่เป็นสีด้านๆ หรือดูเป็นเงาสะท้อน ซึ่งเนคไทแบบนี้ส่วนใหญ่จะทำมาจากผ้าไหม ชั้นดี และจะทำให้หนุ่มๆ ที่สวมใส่ดูเป็นคนเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความสง่างาม ดูภูมิฐาน มีรสนิยม และคลาสสิคอยู่ในที ทางที่ดีหากผูกกับเสื้อเชิ้ตสีขาวและสูทสีดำ หรือสีเทา จะทำให้เนคไทของคุณดูโดดเด่นขึ้นมาเลย และหากเนคไทของคุณเป็นสีดำ ก็ต้องเลือกใส่กับเสื้อเชิ้ตสีพื้นๆ และทิ้งท้ายไว้อีกนิดว่า หากอยากเป็นหนุ่มที่ดูหรูหรายิ่งขึ้น ก็ควรเลือกใช้กับสูทสีเทาเป็นอันดับหนึ่ง
 

        คราวนี้หนุ่มๆ หลายคน คงพอมีแนวทางในการเลือกใส่เนคไทให้เข้ากับชุดสูทตัวเก่งกันแล้ว ใครชอบแบบไหน สไตล์ไหน ก็ลองๆ หามาประดับตู้กันดู คราวหน้าหากต้องดูดีในงานสังคมครั้งใด ก็เลือกใช้บริการของเนคไทลายโปรดได้ทันที ไม่มีพลาดแน่นอน

                                                                                               มนัสชล  หิรัญรัตน์

 

คะแนน:
ร่วมแสดงความคิดเห็น (Post Comment)