Source Code Visual Basic - ออกแบบชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็ก อ่าน 10,449

Source Code Visual Basic - ออกแบบชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็ก

ผศ. สรกานต์ ศรีตองอ่อน

ตัวอย่าง Source Code


 

Code Visual Basic โปรแกรม Member RC พัฒนาโดยทีมงาน ผศ. สรกานต์ ศรีตองอ่อน

สามารถดวน์โหลด Source Code ได้ที่นี่....

(พัฒนาบน Microsoft Visual Basic 6.0)

หรือไปเยี่ยมชมได้ที่ เว็บ สุขอุรา หรือ สุขใจ  http://www.sook-ura.com/ นะครับ  แฟนพันธ์แท้เพชรพระอุมา

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

โปรแกรมทำมือ

โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่อไปนี้ ผู้พัฒนาได้จัดทำขึ้นเองเพื่อมุ่งประโยชน์ในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาวงการวิศวกรรมโยธาของไทย ในส่วนของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่เรามักจะใช้งานโปรแกรมของต่างประเทศ ซึ่งมีราคาแพง (และมีลิขสิทธิ์...)

จริงอยู่ โปรแกรมต่างประเทศเหล่านั้นมีประสิทธิภาพสูง และมีความสามารถที่หลากหลาย ซึ่งเป็นเพราะมีการพัฒนาที่ต่อเนื่อง และสมกับราคา แต่ในทัศนะของผมซึ่งอยู่ในวงการพัฒนาโปรแกรมนี้มายาวนานเกิน 10 ปี แล้ว มีความเห็นว่าเราสามารถพัฒนาโปรแกรมขึ้นใช้งานเองได้ โดยอาจทำโปรแกรมให้เล็กลงเฉพาะทาง เพื่อการกำหนดราคาโปรแกรมให้ต่ำลงกว่าโปรแกรมต่างประเทศอย่างมาก หรือพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นโปรแกรมเพื่อให้ดาวน์โหลดฟรี และ/หรือ พัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้งานในสายงานของตนเองเลย ซึ่งจะได้โปรแกรมที่ตรงกับความต้องการที่สุด

สำหรับผมและทีมงานแล้ว เราเลือกที่จะพัฒนาโปรแกรมเพื่อให้ดาวน์โหลดฟรี ด้วยเหตุผลหลายๆประการ แต่อย่างไรก็ตาม วิธีนี้มีข้อด้อยคือ ความต่อเนื่องในการพัฒนาเป็นไปได้ช้า เพราะต้องใช้เวลา ทุนทรัพย์ และบุคลากรช่วยในการพัฒนา ซึ่งจุดยืนนี้คงยังไม่เปลี่ยนแปลงในเวลาอันใกล้

ดังนั้น หากท่านใดเห็นด้วยกับแนวทางนี้ และมีเจตนา มีทรัพย์เพียงพอ ที่จะช่วยสมทบทุนในการพัฒนาโปรแกรม วงเงินตามอัธยาศรัย โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆต่อกัน ผมก็รู้สึกขอบคุณและยินดี โดยสามารถโอนเงินสมทบทุนเพื่อพัฒนาโปรแกรมได้ที่

ชื่อบัญชี สรกานต์ ศรีตองอ่อน
เลขที่บัญชี 1670042138
ธนาคารกรุงไทย สาขาบางลำพู



ขอบคุณครับ

หมายเหตุ :เนื่องจากการโอนเงินนี้ไม่ได้เป็นการบังคับ ผู้ประสงค์จะโอนเงินสามารถทำได้โดยโอนผ่านตู้เอทีเอ็มได้โดยไม่ต้องแจ้งหรือระบุชื่อผู้โอนหรือหลักฐานใดๆ ซึ่งจะสะดวกกว่าการไปธนาคาร แต่หากผู้โอนประสงค์ที่จะแจ้งรายละเอียดสามารถเมล์บอกได้ที่ [email protected]

คะแนน:
ร่วมแสดงความคิดเห็น (Post Comment)